Kiến Trúc

Một số điều cần lưu ý khi lựa chọn mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m

Một số điều cần lưu ý khi lựa chọn mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m rất nhiều để quý gia chủ tham khảo là lựa chọn. Tuy nhiên, để sở hữu một ngôi nhà tiện nghi và đẹp như ý thì không phải là điều dễ dàng. Vậy không có lý do gì để quý gia chủ bỏ qua một vài điều cần lưu ý khi lựa chọn mẫu nhà ba tầng có diện tích khá khiêm tốn –  5x12m.

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m tối giản nhất có thể

Thi công nhà với diện tích 5x12m không phải là kích thước rộng rãi. Thế nên việc lựa chọn các mẫu nhà như thế nào cho đẹp không hề dễ dàng. Thay vào đó, thiết kế nhà 3 tầng 5x12m đẹp hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Và một trong những điều chúng ta cần lưu ý chính là tối giản mọi chi tiết rườm rà.

mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m 2
Mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m luôn đề cao sự tối giản

Thay vì hướng đến những chi tiết rườm rà, đối với những mẫu nhà có diện tích vừa phải như 5x12m, 5x15m, 6x15m,… chi tiết rườm rà cần được cắt bỏ. Ngược lại bạn hãy hướng đến sự đơn giản, nhưng tinh tế. Tập trung vào các đường nét, hình khối để tạo điểm nhấn cho toàn bộ căn nhà.

Phần ban công cần được sắp xếp và thiết kế hợp lý. Một ban công đẹp sẽ giúp mặt tiền ngồi nhà của bạn ấn tượng và hút mắt hơn. Trong mẫu nhà đẹp 3 tầng 5×20, 5x12m ban công đơn giản, tinh tế vẫn được ưu ái nhất. Đó có thể ban công với lan can inox, chắn kính,…

Mẫu nhà đẹp 3 tầng diện tích 5×20, 5x12m,… đẹp đảm bảo sự thông thoáng

Mẫu nhà diện tích 5×20, 5x12m hay mẫu nhà đẹp 3 tầng 6×15 đẹp cần đảm bảo sự thông thoáng. Hơn hết, trong nhiều năm trở lại đây không gian mở, tối giản đã trở thành xu hướng trong thiết kế và thi công nhà ở. Hơn hết mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m đơn giản luôn toát lên nét đẹp tinh tế, nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái khi sinh sống về sau. Vì vậy chẳng có lý do gì để bạn đi ngược lại với xu hướng.

mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m 3
Ngôi nhà thiết kế đảm bảo tính thông thoáng

Để đảm bảo sự thông thoáng không gian mở cần được đề cao. Nếu bạn tinh ý sẽ thấy rằng không chỉ riêng mẫu 3 tầng 5x12m đẹp ưu ái không gian mở ngay cả mẫu nhà đẹp 3 tầng 4×13 cũng hướng đến không gian mở. Ngoài việc giúp “ăn gian” diện tích, nhà thiết kế không gian mở còn giúp đón ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm điện năng vào ngày hè nắng nóng. 

Đặc biệt, với không gian mở bạn hoàn toàn có thể sở hữu không gian sinh hoạt rộng rãi trong khi diện tích ngôi nhà lại vô cùng khiêm tốn. Ví dụ phòng khách liên thông phòng ăn và liên thông đến gian bếp là xu hướng thiết kế xuất hiện hầu hết trong thiết kế nhà ở hiện nay nói chung và mẫu nhà cấp 4 diện tích khiêm tốn nói riêng.

Xác định rõ khu vực chức năng trong ngôi nhà

Để sở hữu một ngôi nhà đẹp theo ý không phải là điều dễ dàng. Tham khảo mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m của nhiều đơn vị thiết kế nối tiếng sẽ thấy rằng việc phân khu chức năng rất rõ ràng. Bởi lẽ, chi khi phân khu chức năng chúng ta mới có thể thiết kế một ngôi nhà tiện nghi. Đồng thời việc sắp xếp bố trí nội thất cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó, nhà đẹp 5x12m 3 tầng không chỉ được phân khu chức rõ ràng, kèm theo đó các phân khu này phải đảm bảo vấn đề phong thủy. Một ngôi nhà có đẹp đến đâu mà không đáp ứng yếu tố phong thủy sẽ không mang lại may mắn trong cuộc sống, sự nghiệp, hôn nhân.

Thậm chí, nhà ở phạm phải phong thủy quý gia chủ cùng các thành viên sẽ gặp phải những điều xui xẻo trong cuộc sống. Khi thiết kế tham khảo mẫu nhà đẹp 3 tầng 7×15, 5x12m, 5x20m,… chúng ta hãy tính đến yếu tố phong thủy. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng khi mà các bản thiết kế được cung cấp bởi đơn vị uy tín, chuyên nghiệp đã luôn đảm bảo yếu tố phong thủy.

Đưa giếng trời vào ngôi nhà

Mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m có diện tích không thật sự rộng rãi. Bên cạnh đề cao không gian mở quý gia chủ nên hướng đến những mẫu thiết kế đẹp có giếng trời. Khu vực giếng trời sẽ giúp ngôi nhà của bạn đón sáng tốt hơn mà không cần phải thiết kế cửa sổ quá rộng. 

mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m 1
Đưa giếng trời vào trong thiết kế

Theo phong thủy khu vực giếng trời giúp đón dương khí vào nhà đẩy lùi âm khí. Đồng thời mang lại may mắn cho những thành viên trong gia đình. Đặc biệt giếng trời rất thích hợp với những ngôi nhà 3 tầng dạng ống . giếng trời thiết kế phá đi sự khô khan, buồn tẻ của nhiều ngôi nhà, nhất là nhà ống 3 tầng. 

Chỉ với một chiếc giếng trời không gian sống trong gia đình bạn sẽ trở nên sáng bừng hơn bao giờ hết, thật tuyệt vời phải không? Tùy thuộc vào nhu cầu, kích thước ngôi nhà hay sở thích của chủ nhân mà bạn có thể thiết kế giếng trời với hình dáng kích thước khác nhau. Và trên thực tế, giếng trời hình chữ nhật vẫn được yêu thích nhất.

Bắp Cải thấy rằng, một mẫu nhà đẹp cần đáp ứng nhiều yếu tố khác nhau, đối với những người không có kinh nghiệm về thiết kế để sở hữu một ngôi nhà 3 tầng đẹp không phải điều dễ dàng. Bên cạnh việc tham khảo mẫu nhà đẹp 3 tầng 5x12m có sẵn trên mạng, bạn hãy nhờ đến sự giúp đỡ của đơn vị thiết kế uy tín. 

Có thể bạn quan tâm: Chuyên Mục Kiến Trúc – Bắp cải cùng bạn tiết kiệm

Rate this post
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x
()
x