Kiến Trúc

Điểm danh biệt thự nhà vườn đẹp tại Việt Nam chi tiết nhất

Điểm danh biệt thự nhà vườn đẹp tại Việt Nam chi tiết nhất

Nhắc đến biệt thự nhà vườn là nhắc đến một ngôi nhà sang trọng, xanh mát với khuôn viên rộng rãi và thoáng mát, kiến trúc độc đáo. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ chia sẻ với bạn những mẫu biệt thự nhà vườn đẹp đang làm mưa làm gió tại Việt Nam nhé.

Biệt thự nhà vườn, đẳng cấp không gian sống

Sở hữu một ngôi biệt thự là ước mơ của không biết bao nhiêu người. Để sở hữu một ngôi biệt thự, người sở hữu cần có một khoảng đất rộng kèm một khoản tiền lớn để chi trả cho việc thiết kế, xây dựng và trang bị nội thất cũng như bảo dưỡng ngôi nhà thường xuyên. 

Chính vì vậy, không phải ai cũng có khả năng chi trả và sở hữu một ngôi nhà như vậy. Biệt thự nhà vườn là một dạng của biệt thự với thiết kế đẹp mắt của biệt thự kèm thêm những khu vườn xung quanh vô cùng xinh đẹp.

Cấu trúc của biệt thự nhà vườn

Chỉ nghe tên thôi thì bạn cũng đã hình dung được cấu trúc ngôi nhà này có những phần nào rồi đúng không? Hãy cùng chúng tôi điểm danh nhé:

Phần ngôi nhà

Ở đây ngôi nhà được thiết kế và xây dựng theo lối biệt thự với cấu trúc kiên cố, vững chãi và sang trọng. Biệt thự đa phần không quá 3 tầng, không kể tầng mái che cầu thang, tầng hầm và tầng mái. Bên cạnh đó, biệt thự có ít nhất 3 mặt trông ra sân hoặc vườn, có diện tích không vượt quá 50% khu đấy, phần còn lại là dành cho sân vườn, hàng rào…

Phần sân vườn

Đây là một phần quan trọng chiếm gần 50% diện tích còn lại của mảnh đất. Thông thường, sân vườn được thiết kế bao quanh biệt thự, gồm các khu để xe, khu trồng cây xanh, khu vui chơi giải trí…

Các mẫu biệt thự nhà vườn đẹp

Phần tiếp theo chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu biệt thự nhà vườn đẹp đang có tại Việt Nam

Biệt thự vườn mái thái

Biệt thự nhà vườn 1
Biệt thự mái thái sang trọng và thanh lịch

Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà này là màu trắng và màu nâu. Màu trắng chủ đạo là màu được các kiến trúc sư sử dụng nhiều bởi đây là màu có thể tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ và hiện đại bậc nhất. Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà được thống nhất từ ga phủ ghế, ghế ngồi cho đến màu tường. Mái thái và các cánh cửa thống nhất lựa chọn màu nâu càng khiến cho ngôi nhà trở nên lịch lãm.

Bên cạnh đó, đây còn là một mẫu nhà tạo không gian xanh mát bởi việc bố trí các không gian xanh, từ các chậu cây cảnh cho đến các cây xanh trong khuôn viên nhà cũng được sắp xếp đẹp mắt. Đây đúng là một mẫu thiết kế sáng tạo với hồ bơi ở giữa, khiến không gian càng trở nên xinh đẹp và lộng lẫy hơn.

Biệt thự nhà vườn hiện đại

Nếu như biệt thự mái thái mang nét vừa cổ điển vừa hiện đại thì biệt thự vườn hiện đại lại mang một phong cách khác, vững chãi và hợp xu thế.

Biệt thự nhà vườn 2
Biệt thự vườn 2 tầng hiện đại

Lối biệt thự này nhìn bề ngoài có phần đơn sắc nhưng thực tế đang theo kịp đúng xu thế đơn giản mà tinh tế hiện nay trong giới thiết kế. Càng ngày, con người càng hướng đến phong cách tối giản mà không kém phần hiện đại. Gara oto được đặt ngay ở cửa nhà với 2 lối đi vào khác biệt nhau. Sức chứa của gara lớn với việc đặt song song được cùng lúc ba chiếc, có mái che đơn giản.

Sân vườn được tận dụng để xây dựng các thảm cỏ xanh. Đan xen vào đó là những tán cây lớn làm cho ngôi nhà vừa gần gũi với thiên nhiên vừa xanh mát mắt. Đây là ngôi nhà không phô diễn quá nhiều vẻ đẹp cầu kỳ ở ngoại thất mà tập trung nhiều nội thất bên trong.

Biệt thự kiểu Pháp

Nhắc đến mẫu biệt thự này là nhắc đến một loại biệt thự có kiến trúc nguy nga tráng lệ. Tất cả vẻ đẹp phô diễn hết từ thiết kế ngoại thất cho đến nội thất bên trong đều mang phong cách Pháp, nét đẹp kiến trúc Pháp.

Biệt thự nhà vườn 3
Biệt thự xây dựng theo lối kiến trúc Pháp

Những biệt thự này đa phần được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Pháp đã mang lối kiến trúc vô cùng đặc sắc và nét văn hóa của phương trời tây áp dụng cho Việt Nam. Từ việc bố trí các họa tiết cầu kỳ, những chi tiết hoa văn văn hóa pháp được chú trọng mang vào kiến trúc của ngôi nhà. Tuy nhiên, khi gia nhập vào Việt Nam, có rất nhiều nét đặc biệt phong cảnh vườn đã được phá cách để phù hợp hơn với nét văn hóa của Việt Nam.

Hiện nay, biệt thự vườn kiểu Pháp từ thời Pháp xây dựng đã có phần xuống cấp, cần tu bổ và sửa chữa. Tuy nhiên, những ngôi nhà mới theo phong cách này đã được rất nhiều gia đình khá giả áp dụng, tạo nên sự đa dạng trong phong cách thiết kế nhà tại Việt Nam.

Cấu trúc, đặc điểm biệt thự vườn đã được chia sẻ chi tiết ở trong bài viết này. Hy vọng bài viết của Bắp Cải sẽ hữu ích với bạn khi bạn đang bí ý tưởng trong việc thiết kế và xây dựng một ngôi biệt thự nhà vườn dành riêng cho gia đình mình.

Có thể bạn quan tâm: Chuyên Mục Kiến Trúc – Bắp cải cùng bạn tiết kiệm

5/5 - (1 bình chọn)
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x
()
x