Kiến Trúc

Kinh nghiệm xây dựng nhà ống 1 tầng bạn cần phải biết

Kinh nghiệm xây dựng nhà ống 1 tầng bạn cần phải biết

Làm thế nào để xây dựng nhà ống 1 tầng là câu hỏi của rất nhiều người. Hiện nay, ở các thành phố lớn, những mảnh đẹp nhỏ hẹp rất thích hợp với việc xây dựng những ngôi nhà ống. Đây là nhu cầu của đại đa số người dân có thu nhập trung bình khá. Kinh nghiệm xây dựng như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây.

Nhà ống là gì?

Trước khi đi tìm hiểu nhà ống 1 tầng đẹp hiện đại, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trước khái niệm nhà ống nhé. Đây là mẫu nhà được thiết kế và xây dựng trên những mảnh đất có chiều ngang (mặt tiền) nhỏ hẹp hơn chiều dài (chiều sâu). 

Hay nói một cách khác, những lô đất thích hợp với nhà ống là những lô đất hình chữ nhật. Thế nên mới có cách gọi khác của nhà ống là nhà hình chữ nhật là vì thế. Nhà ống thường thấy ở các đô thị lớn, nơi mật độ dân số cao và đất đai khan hiếm.

Ưu nhược điểm của nhà ống 1 tầng

Mỗi căn nhà đều có những ưu nhược điểm riêng, vì vậy trước khi xây nhà ống 1 tầng, bạn cần tìm hiểu kỹ càng ưu điểm và nhược điểm của nó. 

Về ưu điểm

Ưu điểm của việc thiết kế nhà ống 1 tầng như sau:

  • Đây là loại nhà có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ và phức tạp. Vì ngôi nhà hình chữ nhật nên rất thích hợp xây dựng ở nhiều mảnh đất khác nhau và cũng đa dạng phong cách tùy vào văn hóa hoặc thói quen xây dựng ở các vùng miền
  • Thời gian thiết kế và thi công nhanh. Vì thiết kế đơn giản nên khâu thi công cũng nhanh chóng hơn những ngôi nhà khác, đặc biệt là biệt thự. Chính vì điều này mà tiết kiệm được thời gian rất nhiều.
  • Chi phí bỏ ra được xem là gần như thấp nhất so với các dạng nhà khác. Với số tiền từ 400 triệu đổ đi, bạn đã có thể xây dựng được 1 căn nhà ống 1 tầng hiện đại rồi.
nhà ống 1 tầng 2
Nhà ống một tầng có nhiều ưu điểm nổi trội

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đã nêu ở trên, hầu hết nhà ống 1 tầng cũng tồn tại những nhược điểm sau:

  • Vì có chiều dài lớn nên rất khó thiết kế được không gian thoáng mát. Hầu hết ngôi nhà này được xây dựng ở những ngôi nhà san sát nhau nên rất khó lấy sáng và gió.
  • Diện tích nhỏ hẹp nên sẽ gây khó khăn cho việc bố trí và sắp xếp đồ đạc, bất tiện nếu gia đình có nhiều người
  • Vì chỉ có 1 tầng nên để đảm bảo không gian sử dụng cho cả gia đình thì là cả một vấn đề lớn. Bên cạnh đó, không gian nhỏ nên các vấn đề vệ sinh hoặc không gian sinh hoạt chung sẽ bị hạn chế hơn rất nhiều.

Gác lại những nhược điểm về diện tích sử dụng thì nhà ống 1 tầng đẹp vẫn là lựa chọn của nhiều người khi kinh tế eo hẹp và số lượng thành viên không quá lớn.

Các loại nhà ống 1 tầng hiện đại, đẹp mắt

Cùng chúng tôi điểm qua một số mẫu đẹp hiện đại phù hợp với những mảnh đất nhỏ hẹp nhé.

Nhà ống 1 tầng mái thái

Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn của rất nhiều người bởi mái thái là dạng mái làm tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà. Dạng mái này được áp dụng trên hầu hết các loại nhà khác nhau và đều mang lại giá trị thẩm mỹ riêng.

nhà ống 1 tầng 2
Nhà ống 1 tầng mái thái

Ngôi nhà này được xây dựng tren ô đất có diện tích 5*20m. Cấu trúc của ngôi nhà được chia ra như sau: 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng bếp và phòng vệ sinh.

Khoảng sân trước được thiết kế rất rộng, sau cánh cổng chính. Theo ước lượng thì khoảng sân này được dành ra khoảng 5m để thiết kế sân trước và có không gian để xe cho cả gia đình. Điểm này cũng là lợi thế cho ngôi nhà bởi đây chính là nơi đón gió, giúp ngôi nhà được thông thoáng ở bên trong.

Mặt tiền được thiết kế với 2 trụ cột tròn chịu lực. Phía dưới chân được ốp gạch, , các gờ tường được chạy thẳng lên tận bên trên. Màu sắc chủ đạo khá giống với nhiều căn nhà khác với màu nâu kết hợp với màu trắng. Đây là màu sắc tạo được ấn tượng lớn bởi sự sạch đẹp và mát mẻ.

Nhà ống 1 tầng mái bằng

Bên cạnh nhà mái thái, nhà mái bằng cũng được ưa chuộng không kém. Ưu điểm của nhà mái bằng là thiết kế và xây dựng đơn giản hơn nhiều nhà mái thái nên chi phí từ đó cũng giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, hầu hết thay vì đầu tư ngoại thất thì những chủ nhân của ngôi nhà này tập trung vào nội thất bên trong.

nhà ống 1 tầng 1
Nhà ống 1 tầng mái bằng

Ngôi nhà này tạo ấn tượng lớn bởi cách thiết kế vô cùng hiện đại. Sân được thiết kế rộng rãi, thoải mái, có cây xanh và bên trong còn dành một phần đất dùng làm gara oto. Ngôi nhà với các bậc tam cấp bước vào cửa chính làm cho nhà trông cao ráo và mát mẻ. 

Cửa kính được lắp đặt khiến cho không gian trở nên thông thoáng, không gây ra cảm giác bí bách. Ngoài những mẫu nhà trên, còn có nhà ống chữ l 1 tầng, nhà ống một tầng rưỡi… Rất nhiều phong cách thiết kế dành cho mẫu nhà này.

Như vậy, thông qua bài viết trên của Bắp Cải, các thông tin liên quan đến nhà ống 1 tầng đơn giản đẹp đã được chúng tôi chia sẻ. Hy vọng bạn đã tìm được thông tin hữu ích cho việc xây dựng nhà ống 1 tầng dành cho gia đình mình. Chúc bạn thành công và có được một tổ ấm không chỉ đẹp về vẻ bề ngoài mà còn ấm áp bên trong.

Có thể bạn quan tâm: Chuyên Mục Kiến Trúc – Bắp cải cùng bạn tiết kiệm

Rate this post
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x
()
x