Truyện

Tổng kết một số thông tin chung trong truyện Nữ Cường

Tổng kết một số thông tin chung trong truyện Nữ Cường

Chắc hẳn ai là những fan ruột của những thước truyện ngôn tình chắc sẽ không bỏ qua thể loại truyện Nữ Cường

Thường như những ai thường xuyên đọc hay có xem qua truyện ngôn tình đều cho rằng truyện bi lụy. Có những ý kiến khác cho rằng truyện ngôn tình thường sến sẩm và khá là “cổ tích” vậy.

Tất cả chỉ đúng một phần nào đấy, còn lại kho tàng truyện ngôn tình khá là phong phú và đa dạng. Như chỉ một thể loại là “Nữ Cường” cũng đã có vô vàn câu truyện sánh tựa rồi.

Nào bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu thể loại truyện này và những điều lý thú bên trong nó nhé!

Thể loại truyện Nữ Cường là gì?

truyện nữ cường 12
Truyện Nữ cường là gì

Cốt truyện của thể loại này thường xoay quanh hình tượng các nhân vật nữ sở hữu cá tính nổi trội, mạnh mẽ. Các cô gái thường rất thông minh và không bao giờ chịu khuất phục quỳ gối cả. 

Nói thêm về hình tượng nữ trong thể loại truyện Nữ Cường. Chúng ta sẽ chẳng tìm được ở những cô gái này sự “bánh bèo” hay “nũng nịu” như những cô nàng tiểu thư đài các.

Người đọc sẽ không còn nhìn thấy những giọng văn sướt mướt bi lụy ở những thiếu nữ lụy tình. Sẽ không có những lời lẽ đong đưa, mật ngọt hay thề non hẹn biển gì cả.

Tất cả các cô gái trong ” Nữ Cường” đều mang một cá tính mạnh mẽ. Tuy rằng họ ở những tình thế, cốt truyện khác nhau nhưng bạn sẽ nhìn thấy điều đầu tiên ở họ đấy là sự “cứng cỏi”. 

Lịch sử thể loại truyện Nữ Cường

truyện nữ cường 3
Lịch sử truyện Nữ cường

Thể loại truyện này được bắt đầu từ đất nước Trung Quốc. Là một thể loại tiểu thuyết có hơi hướng khá hiện đại và mang tính tự tôn độc lập. Ban đầu truyện không được tách ra rõ ràng từ thể loại tiểu thuyết ngôn tình.

Sau đó, chính các nhà văn trẻ hiện đại họ đã tự tìm ra con đường đi cho mình. Họ thổi một làn gió mới vào bằng chính sự tưởng tượng và tư tưởng mới mẻ. 

Thể loại truyện Nữ Cường được tách ra như để tự khẳng định cá tính riêng của nó. Không bi ai, không quá tình tứ mà thẳng, thật, rành mạch, tinh tường trong từng câu chữ. 

Đặc trưng của truyện

Bạn có thể nhận thấy ngay đặc trưng của thể loại truyện này từ chính tên gọi của nó. ” Nữ Cường” được tách ra từ hai từ độc lập “Nữ” và “Cường“. 

Nữ là đại diện cho phái, cho những người phụ nữ trong xã hội, ở mọi tầng bậc, giai cấp. Họ mang trong mình nhiều thân phận khác nhau, những xuất phát điểm sinh mạng khác nhau.

Bạn có thể nhận thấy ở những thiên truyện mang hơi hướng phá cách.Nâng cao sự độc lập, cái tôi “bản lĩnh” của người phụ nữ ở thể loại truyện này.

Không một thể loại mang hơi hướng ngôn tình nào lại có cái vẻ ” nam nhi, cứng cỏi, sắc sảo” như thể loại Nữ Cường.

Cường ở đây là “can cường, cứng rắn và quyền lực”. Thể loại này mang hơi hướng và tính triết lý sâu sắc.

Người phụ nữ ở chữ Cường như được thoát ra cái vẻ “yếu ớt, yểu điệu” như hình tượng bấy lâu nay thường mặc định.

Họ là những người phụ nữ không để mặc cho số phận đưa đẩy. Không chịu những thói thường sai khiến, họ luôn có cá tính, làm chủ bản thân và chiếm lĩnh những đỉnh cao quyền lực. 

Về dung lượng truyện là thể loại tiểu thuyết nên thường dài và một truyện bao gồm nhiều chương khác nhau.

truyện nữ cường 2
Đặc trưng của Nữ cường

Vì sao truyện lại hấp dẫn?

truyện nữ cường 14
Vì sao truyện lại hấp dẫn

Có những lí giải vì sao truyện này lại hấp dẫn nhưng tựu chung lại, có 4 ý sau đây:

Những nhân vật trong truyện rất lôi cuốn và hấp dẫn

Để giải thích câu hỏi ” Vì sao? ” này, mời bạn hãy nghe mình review về một tập truyện ” Nữ Cường ” để đánh giá nhé!

Tên truyện đó là” Y thủ che thiên”. Truyện này thuộc bản quyền của tác giả Mộ Anh Lạc. Là một tập tiểu thuyết ” hot và đỉnh ” ( theo mình cảm nhận là thế và cả xu hướng bạn đọc lựa chọn nữa).

Truyện kể về một cô gái có tên là Mộ Chỉ Ly- là một thiên tài trong ngành Y học ở thế kỷ 21. Rồi đột nhiên một ngày cô bị đẩy về quá khứ, xuyên không ngược trở lại thời gian.

Tại đó, cô nhìn thấy một Mộ Chỉ Ly khác. Mộ Chỉ Ly trong quá khứ là một tiểu thư của nhà Mộ gia Thiên Huyền Đại Lục.

truyện nữ cường 4
Những nhân vật lôi cuốn hấp dẫn

Gia thế của Mộ Chỉ Ly kia vô cùng hiển hách, giàu có và quyền lực. Ngặt nỗi cô nàng Mộ Chỉ Ly ở quá khứ lại vô cùng xấu xí và có phần ngờ nghệch, vô dụng.

Mộ Chỉ Ly bị đẩy về quá khứ của chúng ta trải qua bao nhiêu đau khổ và mất mát. Nàng phấn đấu trở nên thực sự mạnh mẽ và kiên cường.

Đánh cược sinh mệnh qua bao phen thập tử nhất sinh để rồi cuối cùng nàng đã có địa vị trong gia tộc.

Truyện khắc họa lên một cô nàng tuy là tiểu thư nhưng mạnh mẽ và luôn muốn đương đầu. Nghịch cảnh không những không làm gục ngã cô mà còn làm cho cô trở nên can trường hơn.

Nàng nắm trong tay quyền lực tối thượng nhưng không hề lạnh lùng và tàn nhẫn. 

Bạn thấy đấy, những thiên truyện nói về ” Nữ Cường ” thường mang tính đề cao nhân vật nữ. Họ không hề cam chịu, khuất phục trước bất cứ nghịch cảnh nào cả.

Ngược lại sau những đau khổ tột cùng là một màn lột xác ngoạn mục. Cởi bỏ sự yếu ớt của phận nữ nhi để sánh ngang hàng với nam nhi.

Ngang tàng nhưng vị tha, không hống hách mà ngược lại sống sôi sục khí chất, mạnh bạo và bất khuất. 

Những triết lý về tình yêu và cuộc sống trong truyện

Hướng đến trung tâm là người phụ nữ. Những tác phẩm tiểu thuyết đặc sắc của truyện thường mang tính xã hội to lớn.

Những giá trị hay triết lý có thể nói tới như ” Để cao Nữ Quyền, khẳng định tài trí và thân phận sánh ngang với Nam nhi”.

Những người phụ nữ luôn luôn bứt phá trước khó khăn cuộc sống. Đứng lên bảo vệ quyền của mình và khẳng định được vị thế, quyền lực trong xã hội.

truyện nữ cường 5
Những triết lý trong truyện

Những thuật ngữ phổ biến nhất trong truyện

Những thuật ngữ lột tả được cái thuần túy của loại truyện ” Nữ Cường ” như: Nữ tôn, hào môn thế gia, nữ hiệp,… Nhìn chung là mang tính chất đề cao quyền lực và chỗ đứng của người phụ nữ trong xã hội, đặc biệt là xã hội ngày nay.

Bối cảnh, nội dung và bố cục

Cốt truyện thường lấy cảm hứng từ hệ cốt truyện ” xuyên không” ( đi ngược lại quá khứ hoặc đến ở tương lai ). Xuyên không thường đặt nhân vật của truyện về một nghịch cảnh hay một thế giới mà ở đó các nhân vật nữ luôn phải đấu tranh.

Họ bị biến đổi thành những thân phận xấu mệnh, trắc trở.  Bị vướng vào “đoạn đắng tình duyên” bị chèn ép và cuối cùng buộc phải đứng lên đấu tranh đòi lại sự sống và hơn thế nắm được trong tay quyền lực.

truyện nữ cường 1
Bối cảnh nội dung cốt truyện

Một nội dung khác của “Nữ Cường” đó là còn xoay quanh một kiểu nhân vật nữ sinh ra trong quyền lực. Gia thế khủng và sự kính nể từ nhiều tầng lớp.

Cả một câu truyện có khi chỉ miêu tả, tôn nghiêm quyền lực của người phụ nữ đó. Có khi truyện lại được đặt vào một bối cảnh giữa Nam chính và Nữ chính đều có quyền lực tối cao.

Cả hai thế lực này luôn đấu đá và sát phạt nhau.

Sự nhầm lẫn với các thể loại khác

Nữ Cường luôn đóng một vị trí quan trọng lòng độc giả bởi tính xã hội của nó.

Từ cách tân sáng tạo cốt truyện “xuyên không”, ” đề cao Nữ Quyền” và đặc biệt ” nhân vật nữ luôn chiếm vị trí thượng tôn trong bất cứ thiên truyện hay tiểu thuyết nào.

Với tính chất phiêu lưu và những nhân vật có tính cách nổi trội, đặc quánh màu quyền lực. Thể loại ” Nữ Cường” đảm nhiệm vai trò ” tách biệt” người phụ nữ và đưa họ lên ngang hàng những đấng Nam Nhi quyền cao vọng trọng. 

Phim điện ảnh và truyền hình Nữ Cường

Có thể điểm mặt qua một vài bộ phim vang danh với thể loại khẳng định quyền lực và quyền lợi của phái Nữ như:

  • Yên chỉ tuyết” của Triệu Vy

 

truyện nữ cường 8
Phim “ Yên chỉ tuyết ”
  • “Hồng nương tử” của Vương Lạc Đan 
truyện nữ cường 6
Phim “ Hồng nương tử ”

hay như

  • Loạn thế giai nhân” của Đường Yên

 

truyện nữ cường 7
Phim “ Loạn thế giai nhân ”

Tất cả những nhân vật ở đây đều toát lên một vẻ “Nữ Cường” đầy khí khái và can kiên. Những phẩm chất có khi đấng Nam Nhân còn phải kính phục. 

Truyện tranh Nữ Cường

Thể loại Nữ Cường cũng vô cùng đặc sắc và đa dạng. Xuất hiện ở dạng truyện tranh có thể kể đến một vài tác phẩm tiêu biểu như:

  • Sát Vương Phi không dễ chọc
truyện nữ cường 13
Truyện “ Sát vương phi không dễ chọc ”
  • Đế đông cung hoàng phi
truyện nữ cường 11
Truyện “ Đế đông cung hoàng phi ”
  • Trọng sinh chi đích nữ bất thiện
truyện nữ cường 10
Truyện “ Trọng sinh chi đích nữ bất thiện ”

Những dạng truyện tranh khá đa dạng và có rất nhiều yếu tố cốt truyện được khai thác khác nhau. Bạn có thể tự tìm hiểu và chọn cho mình một bộ truyện để có thể hiểu rõ hơn về dạng truyện “Nữ Cường” đầy cuốt hút.

Trên đây là những thông tin khái quát về thể loại truyện “Nữ Cường“. Những tình tiết đặc sắc từ nhiều bộ truyện và bản chất sâu bên trong thể loại này là gì, điều đặc biệt nhất ở cốt truyện và nhân vật bên trong dạng truyện.

Những sự lột tả mạnh mẽ về cả nhân vật về cảm xúc, hành trình và điểm kết luôn làm bạn phải đắn đo và suy nghĩ.

Nguồn: https://bapcai.vn/

5/5 - (1 bình chọn)
Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
0
Ý kiến của bạn luôn tuyệt vời, hãy để lại bình luận!x
()
x